Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Người bị cảm khi xông hơi cần chú ý điều gì

Từ xa xưa mỗi lần bị cảm ông cha ta lại nghĩ đến cách dùng các loại lá cây có sẵn trong nhà để nấu nước xông hơi giải cảm. Vậy xông hơi giải cảm là gì? Cần chú ý những điều gì khi xông hơi hãy cùng tham khảo?

Xem thêm: xông hơi hồng ngoại

1/ Xông hơi trị cảm là gì?

Xông hơi giải cảm là phương pháp dân gian được nhiều gia đình lựa chọn mỗi khi bị cảm lạnh. Biện pháp này vừa hiệu quả tức thì lại không phải tốn kém tiền uống thuốc Tây dài ngày, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Thông thường nguyên liệu được dùng trong xông hơ trị cảm là lá cây. Tuy nhiên không phải bệnh cảnh nào cũng có thể áp dụng cách điều trị này. Lá xông cũng phải được chọn phù hợp, tránh loại lá có tinh chất có thể gây độc.

2/ Nguyên tắc cần nhớ khi xông hơi cho người bị cảm

♦ Chọn loại lá xông hơi phù hợp

Các chuyên gia cho biết, để thực hiện xông hơi cho người bị cảm bằng lá thì cần phài thực hiện đúng cách, trước hết là trong khâu chọn lá. Theo kinh nghiệm dân gian nên chọn các loại lá thơm có tinh dầu mang tác dụng tân ôn giải biểu, trừ phong thông khiếu, kháng sinh khử trùng như: lá chanh, lá sả, tía tô, kinh giới, lá gừng, bạc hà, lá nghệ, ngải cứu…



♦ Không gian xông hơi phải kín

Khi thực hiện xông hơi trị cảm tại nhà, bạn cần chọn một phòng kín sau đó chùm kín chăn rồi từ từ mở hé vung nồi cho hơi nước thoát ra, sao cho độ nóng vừa ở mức chịu đựng được. Hít thở mạnh và sâu để hương tinh dầu vào sâu trong phế nang như vậy sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Xem thêm: xông hơi giải độc

♦ Thời gian xông hơi giải cảm

Thời gian xông hơi khoảng 10 -15 phút sau đó bạn lau sạch mồ hôi bằng khăn khô sạch. Đặc biệt, bạn cần chuẩn bị một bátcháo giải cảm để ăn sau khi xông thì bệnh sẽ mau khỏi hơn.

Đối với người dân ở nông thôn, các loại lá xông hơi này thường dễ tìm kiếm nhưng với người thành phố bận rộn, nguyên liệu khó tìm thì cách xông hơi giải cảm này thường không được nhiều người lựa chọn.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện có rất nhiều trung tâm thẩm mỹ, spa xây dựng các phòng xông đá muối có khả năng giải cảm cho khách hàng. So với những liệu pháp xông hơi thông thường thì xông hơi đá muối hoàn toàn khác biệt, từ những viên đá muối được làm hoàn toàn từ thiên nhiên cho đến hệ thống dây dẫn hồng ngoại được sản xuất với công nghệ tiên tiến có thể xuyên qua da nhanh chóng thải độc da và thải độc cơ thể, giúp giải cảm nhanh chóng.

Hy vọng với thông tin trên đã giúp các bạn biết được những nguyên tắc khi thực hiện xông hơi cho người bị cảm tránh tổn hại tới sức khỏe. Nếu bạn muốn xông hơi giải cảm nhanh chóng thì hãy trực tiếp đến địa chỉ Muối Spa – 21 Nguyễn Khuyến, Hà Nội.

Xem thêm: xông hơi nam

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

------------

Trung tâm Muối Spa

CS 1: Muối Spa 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

ĐT: 090136.6006

CS 2: Muối Spa 21 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 098.136.6006

CS 3: Muối Spa 97 Điện Biên Phủ, Hồng Bàng, Hải Phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét