Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Sau khi xông hơi xong có nên tắm luôn không

Xông hơi là một trong những dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đang được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách có thể gây hại cho cơ thể của bạn. Một trong những thắc mắc của những người khi xông hơi đó chính là sau khi xông hơi xong có được tắm không?

Xem thêm: xông hơi khô là gì


1/ Xông hơi xong có được tắm không?

Xông hơi là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe rất tốt, giúp đuổi tà khí, tránh đau nhức cơ thể. Hơi nóng trong phòng xông giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, giúp da trở nên khỏe đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là xông hơi xong có nên tắm hay không?

Xông hơi xong có được tắm không? Các chuyên gia khuyến cáo, sau khi xông hơi bạn tuyệt đối không được tắm ngay, dù là nước ấm hay nước lạnh. Sở dĩ như vậy bởi lúc này các lỗ chân lông vừa được hơi nóng tác động làm giã nở hết mức để thoát mồ hôi, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nếu bạn tắm ngay sẽ làm các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, làm máu huyết lưu thông kém, khiến cơ thể trở nên đau nhức và có thể gây ảnh hưởng tới phổi và hệ tiêu hóa.

2/ Xông hơi xong bao lâu thì tắm?

Theo các chuyên gia, để đảm bảo an toàn về mặt sức khỏe thì ít nhất 6h sau khi xông hơi bạn mới được tắm lại. Vì vậy, trước khi xông hơi bạn cần tắm và vệ sinh cơ thể trước, sau đó chỉ lau lại bằng khăn khô sạch.



Ngoài sai lầm tắm ngay sau khi xông hơi, nhiều người còn mắc sai lầm nữa là xông hơi khi ăn nhậu no nê. Điều này rất bất lợi cho sức khoẻ, nhất là hệ tim mạch. Vì vậy không nên đi xông hơi hay massage khi say, ăn no, bị rối loạn tim mạch, sốt cao, mang thai hay mắc các bệnh về da. Đặc biệt là không được xông hơi liên tục trong tuần vì sẽ khiến cơ thể mất nhiều dương khí gây mệt mỏi, lại ảnh hưởng đến tim mạch. Chỉ nên xông hơi 1 tuần 2 lần.

Xem thêm: xông hơi là gì


Hiện nay có rất nhiều hệ thống phòng xông hơi ra đời như: phòng xông đá muối Himalaya, phòng xông đá quý, phòng xông hơi hoàng thổ, phòng xông tuyết lạnh…đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách hàng. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe mà bạn nên chọn phòng xông hơi cho phù hợp.

Những thông tin trên hy vọng đã giúp các bạn biết được xông hơi xong có được tắm không?

Xem thêm: xông hơi xong nên làm gì


Để được trải nghiệm dịch vụ xông hơi tại Muối Spa, bạn hãy trực tiếp đến địa chỉ 21 Nguyễn Khuyến, Hà Nội hoặc mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

------------

Trung tâm Muối Spa

CS 1: Muối Spa 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

ĐT: 090136.6006

CS 2: Muối Spa 21 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 098.136.6006

CS 3: Muối Spa 97 Điện Biên Phủ, Hồng Bàng, Hải Phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét